6 ไอเดียแพคเกจจิ้งที่ทำให้สินค้าดูน่าซื้อ

6 ไอเดียแพคเกจจิ้งที่ทำให้สินค้าดูน่าซื้อ

01 ก.ค. 2567   ผู้เข้าชม 104

เคยซื้อสินค้าเพียงเพราะแพคเกจสินค้ากันบ้างหรือไม่ 

แพคเกจสินค้าเปรียบเสมือนหน้าตาของแบรนด์ มีการวิจัยระบุว่าไว้ว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า และให้คุณค่ากับการออกแบบแพคเกจสินค้า พอๆกับคุณภาพและประโยชน์ของสินค้านั้นๆ จากพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้บริโภคนี้ นับเป็นสำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่จะหันมาใส่ใจในแพคเกตสินค้าเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น santipab Pack-Print มีไอเดียแพคเกจจิ้งที่จะช่วยให้สินค้าของคุณดูน่าสนใจและน่าซื้อมาฝากคุณ

1. แพคเกจสินค้าแบบเล่าเรื่อง (Storytelling)

การออกแบบแพคเกจจิ้งที่บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์หรือสินค้า เช่น การใช้ภาพประกอบหรือข้อความที่สื่อถึงประวัติที่มาของผลิตภัณฑ์ ช่วยเพิ่มความเชื่อมโยงทางอารมณ์ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ น้ำผลไม้บางยี่ห้อใช้ภาพวาดของสวนผลไม้บนแพ็กเกจสินค้า เพื่อสื่อถึงความสดใหม่และธรรมชาติของผลิตภัณฑ์

2. การใช้สีที่มีพลังและโดดเด่น

การใช้สีที่สดใสและสื่อถึงความสนุกหรือความพรีเมียม เช่น สีทองเพื่อความหรูหรา หรือสีสันที่ตรงกับแบรนด์ ช่วยดึงดูดสายตาและสร้างความจำได้ง่าย ใช้สีแดงสื่อถึงความร้อนแรงและกระตุ้นความอยากอาหาร สีเขียวสื่อถึงความสดชื่นและธรรมชาติ ใช้สี โลโก้ และฟอนต์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยสร้างการจดจำและความไว้วางใจจากลูกค้า ความคงเส้นคงวาในการออกแบบที่สอดคล้องกับทุกผลิตภัณฑ์ยังสร้างความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง

3. ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีพื้นผิวสัมผัสพิเศษ

การเพิ่มพื้นผิวที่ไม่เหมือนใคร เช่น พื้นผิวด้าน นูน หรือลายนูนต่ำ จะทำให้ลูกค้าอยากสัมผัสผลิตภัณฑ์ และสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับการซื้อสินค้า 

4. ดีไซน์แพคเกจสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งาน

แพคเกจสินค้าที่ใช้งานง่าย เช่น เปิด-ปิดได้สะดวก พกพาได้ง่าย หรือสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ จะเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบโจทย์การใช้งานแท้จริงสร้างความประทับใจ และช่วยเพิ่มยอดขายการออกแบบที่ใช้งานสะดวก เช่น ฝาที่เปิดง่าย หรือกล่องกระดาษที่สามารถประกอบเป็นของเล่นได้

5. ใช้กราฟิกที่สร้างความสนุกและมีเอกลักษณ์

การออกแบบที่มีความสนุกสนาน เช่น ลวดลายการ์ตูนหรือกราฟิกที่แปลกใหม่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้หยิบสินค้าขึ้นมาดู นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความเป็นกันเองกับกลุ่มลูกค้าที่ชอบสินค้าที่มีความสนุก

6. แพคเกจจิ้งที่เปลี่ยนแปลงได้ตามโอกาส

การออกแบบแพคเกจจิ้งที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น คริสต์มาส วันตรุษจีน หรือวันเกิดของแบรนด์ จะสร้างความรู้สึกเฉพาะเจาะจงและเป็นของที่ระลึกที่น่าจดจำ


ทั้งหมดนี้คือไอเดียเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้แพคเกจสินค้า น่าสนใจและน่าซื้อมากขึ้น หากต้องการปรับปรุงการแพคเกจสินค้า Santipab pack-print พร้อมช่วยให้คำปรึกษาในการออกแบบ และผลิตแพคเกจสินค้า


บทความที่เกี่ยวข้อง

หมึกปลอดสารพิษ กระดาษรีไซเคิล และแนวคิด Green Production ที่ลูกค้ารุ่นใหม่เลือกใช้
21 ต.ค. 2568

หมึกปลอดสารพิษ กระดาษรีไซเคิล และแนวคิด Green Production ที่ลูกค้ารุ่นใหม่เลือกใช้

สาระน่ารู้
บรรจุภัณฑ์กระดาษ รักษ์โลก ตัวเลือกยอดนิยมของปี 2025
01 ก.ย. 2568

บรรจุภัณฑ์กระดาษ รักษ์โลก ตัวเลือกยอดนิยมของปี 2025

สาระน่ารู้