เคยซื้อสินค้าเพียงเพราะแพคเกจสินค้ากันบ้างหรือไม่
แพคเกจสินค้าเปรียบเสมือนหน้าตาของแบรนด์ มีการวิจัยระบุว่าไว้ว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า และให้คุณค่ากับการออกแบบแพคเกจสินค้า พอๆกับคุณภาพและประโยชน์ของสินค้านั้นๆ จากพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้บริโภคนี้ นับเป็นสำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่จะหันมาใส่ใจในแพคเกตสินค้าเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น santipab Pack-Print มีไอเดียแพคเกจจิ้งที่จะช่วยให้สินค้าของคุณดูน่าสนใจและน่าซื้อมาฝากคุณ
1. แพคเกจสินค้าแบบเล่าเรื่อง (Storytelling)
การออกแบบแพคเกจจิ้งที่บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์หรือสินค้า เช่น การใช้ภาพประกอบหรือข้อความที่สื่อถึงประวัติที่มาของผลิตภัณฑ์ ช่วยเพิ่มความเชื่อมโยงทางอารมณ์ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ น้ำผลไม้บางยี่ห้อใช้ภาพวาดของสวนผลไม้บนแพ็กเกจสินค้า เพื่อสื่อถึงความสดใหม่และธรรมชาติของผลิตภัณฑ์
2. การใช้สีที่มีพลังและโดดเด่น
การใช้สีที่สดใสและสื่อถึงความสนุกหรือความพรีเมียม เช่น สีทองเพื่อความหรูหรา หรือสีสันที่ตรงกับแบรนด์ ช่วยดึงดูดสายตาและสร้างความจำได้ง่าย ใช้สีแดงสื่อถึงความร้อนแรงและกระตุ้นความอยากอาหาร สีเขียวสื่อถึงความสดชื่นและธรรมชาติ ใช้สี โลโก้ และฟอนต์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยสร้างการจดจำและความไว้วางใจจากลูกค้า ความคงเส้นคงวาในการออกแบบที่สอดคล้องกับทุกผลิตภัณฑ์ยังสร้างความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง
3. ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีพื้นผิวสัมผัสพิเศษ
การเพิ่มพื้นผิวที่ไม่เหมือนใคร เช่น พื้นผิวด้าน นูน หรือลายนูนต่ำ จะทำให้ลูกค้าอยากสัมผัสผลิตภัณฑ์ และสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับการซื้อสินค้า
4. ดีไซน์แพคเกจสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งาน
แพคเกจสินค้าที่ใช้งานง่าย เช่น เปิด-ปิดได้สะดวก พกพาได้ง่าย หรือสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ จะเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบโจทย์การใช้งานแท้จริงสร้างความประทับใจ และช่วยเพิ่มยอดขายการออกแบบที่ใช้งานสะดวก เช่น ฝาที่เปิดง่าย หรือกล่องกระดาษที่สามารถประกอบเป็นของเล่นได้
5. ใช้กราฟิกที่สร้างความสนุกและมีเอกลักษณ์
การออกแบบที่มีความสนุกสนาน เช่น ลวดลายการ์ตูนหรือกราฟิกที่แปลกใหม่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้หยิบสินค้าขึ้นมาดู นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความเป็นกันเองกับกลุ่มลูกค้าที่ชอบสินค้าที่มีความสนุก
6. แพคเกจจิ้งที่เปลี่ยนแปลงได้ตามโอกาส
การออกแบบแพคเกจจิ้งที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น คริสต์มาส วันตรุษจีน หรือวันเกิดของแบรนด์ จะสร้างความรู้สึกเฉพาะเจาะจงและเป็นของที่ระลึกที่น่าจดจำ
ทั้งหมดนี้คือไอเดียเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้แพคเกจสินค้า น่าสนใจและน่าซื้อมากขึ้น หากต้องการปรับปรุงการแพคเกจสินค้า Santipab pack-print พร้อมช่วยให้คำปรึกษาในการออกแบบ และผลิตแพคเกจสินค้า